Bánh tráng sữa ÚT THẲNG

Từ nguyên liệu chính là sắn, đường, nước dừa, sữa đã làm thành những chiếc bánh phồng thơm lừng, ngòn ngọt và béo ngậy..

45.000₫

- +
Mua hàng

Để làm được tấm bánh phồng sữa mịn màng, vị đậm đà và mùi thơm nồng nàn, ngọt ngào, người thợ thủ công phải thực hiện nhiều công đoạn như khoai mì lột vỏ, xôi chín, xay, quết và cán đem phơi nắng.

Bánh phồng sữa dừa Bến Tre thơm ngon

Để kịp phơi bánh vào buổi sáng, người ta phải nấu sắn từ lúc nửa đêm. Sắn chín được cho vào cối quết để thành một thứ bột dẻo; rồi cho đường, muối trộn lẫn vào bột quết tiếp sau đó nhào thêm sữa để bánh thơm và có vị béo. Việc nặn bột cũng phải do tay quen, nếu không bột chia không đều sẽ ảnh hưởng đến kích thước của chiếc bánh. Trước đây, làm bánh phồng phải chuẩn bị lá chuối để cán. Lá được rọc từ chiều hôm trước, phơi nắng cho dịu sau đó lau sạch rồi cán bánh. Lá chuối chỉ dùng một lần rồi bỏ, nên ngày nay người ta thay thế bằng bao nilông, ống nhựa, vừa tiện lợi vừa ít tốn kém. Sau khi cán, bánh phồng được xếp lên chiếc đệm bàng mang phơi khô.

Bánh phồng sữa nước cốt dừa thơm ngon

Trong quá trình làm bánh, cần bổ sung một số nguyên liệu cần thiết khác như đường, mạch nha, mè, sữa, dừa khô... Trung bình mỗi thiên bánh phồng sữa (1.000 cái) cần 45 kg khoai mì, chừng 12,5 kg đường, 15 kg mạch nha, 10 trái dừa và một số nguyên liệu khác...

Hãy nhanh tay mua để thưởng thức và làm quà cho bạn bè và người thân.